Social Icons

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Cá Bò Giấy

săn hải sản || cá bò giấy

Cá bò giấy còn gọi là cá bò một gai lưng,cùng họ với cá bò hòm,có hình oval dài và dẹp bên với một cái miệng nhọn dài, mặt nghiêng, miệng của con lớn lồi lên phía trên, phía dưới lõm. Miệng nhỏ mở phía trên đường trung tâm, răng mạnh vừa phải, 6 chiếc ở hàng ngoài của hàm trên, 6 hoặc ít hơn ở hàng ngoài của hàm dưới. Mang mở một khe nhỏ ở bên của bệ ngực.
sở hữu thân hình màu xám nhạt tới nâu xám, chấm nâu và vết nâu ở phía trên, vây lưng và vây hậu môn màu nâu vàng nhẹ, màng đuôi nâu đậm.
Kích thước có thể đạt tới  76 cm.
Sống ở vùng có đá, độ sâu 0 – 50 m, vùng nhiệt đới.
Thỉnh thoảng chúng có trong vùng nước cạn cạnh trên những dốc đá. chúng thường di chuyển một mình hoặc từng đôi, có lúc chúng lại đi thành từng nhóm 5 hoặc 6, sống ở độ sâu ít nhất sâu hơn 10 mét. Cá nhỏ là cá nổi, thường thấy ở bên dưới những vật trôi nổi. Cá nhỏ thường ở gần những con sứa lớn và điều này có thể làm chúng gần bờ đá. Những con Cá lớn có thể sẽ sống ẩn mình ở những phiến đá gần những bờ đá trong vùng nước sâu. Những cũng có lúc những con cá lớn có thể tạo đàn bên dưới những đám rong thường tạo thành trong mùa mưa. Chúng ăn sinh vật đáy.
Ở Việt nam cá bò giấy nhỏ có nhiều ở vùng biển miền Trung, nhưng gần đây cạn kiệt. Cá lớn có ở miền Trung và miền Nam nhưng số lượng không lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Kết


Sample Text