Social Icons

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Mực ống

Mực là loại đồ biển rất dễ ăn và dễ chế biến. Trong 100g mực có chứa 13g chất đạm, 0,7g chất béo, nhiềucanxi, phospho, sắt… và các vitamin B1, B2, PP. Theo Đông y, mực vị mặn, tính bình, có công dụng bổ can thận, bổ tâm thông mạch, dưỡng huyết tư âm, dùng rất tốt cho những người có thể chất thiên về âm hư hoặc mắc các chứng bệnh thuộc thể âm hư, đặc biệt là phụ nữ bị bế kinh, khí hư, rong kinh, thiếu sữa sau sinh.…
săn hải sản ||  Mực ống

Mực có nhiều loại như mực cơm, mực trứng, mực nang... nhưng với nhiều người dân xứ biển miền Trung, mực ăn "chuẩn" nhất phải là loại mực ống dày thịt được đánh bắt bằng cách đi câu trên những thúng chai gần bờ. Vào bờ, con mực vẫn còn ngọ nguậy với những chấm sao lấp lánh trên thân.
Mực ống chế biến theo cách hấp, luộc, xào, phơi một nắng...đều ngọt đậm, thớ thịt săn chắc thơm phức. Nhưng để "thấm" được vị ngon đặc trưng với mùi thơm hấp dẫn một cách trọn vẹn nhất thì không gì qua món mực ống cặp mắm gừng.
Mùa hè là thời điểm của mực ống ,  chỉ cần dùng thúng chai buông câu một đêm là đã có dăm bảy ký mực tươi ngon. Đun nước sôi thật bùng, cho mực vào luộc khoảng 3 phút là vừa chín.
Con mực tươi vừa luộc chín tới căng bóng, mập mạp. Thêm chén mắm gừng đâm nhuyễn với ít ớt tỏi bên cạnh là món ngon đã sẵn sàng. Với nhiều người dân miền biển, rau muống cũng là thành phần không thể thiếu khi ăn món này, những cọng rau muống giòn giòn thanh mát như tăng thêm hương vị cho món ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Kết


Sample Text