Social Icons

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Cá Chỉ Vàng

Có lẽ cá chỉ vàng sinh ra để làm… khô. Cá chỉ vàng tươi ít người nhắc đến, nhưng cái món khô chỉ vàng thì lại trứ danh. 
săn hải sản ||  Cá Chỉ Vàng

Được làm từ những con cá chỉ vàng không quá non cũng không quá già, có như thế mới đảm bảo được độ béo và thơm ngon. Từng chú cá tươi roi rói được xẻ làm đôi rồi ngâm vào nước muối chừng 30 phút, tẩm ướp gia vị tiêu, ớt thật đậm đà sau đó đem ra phơi nắng.


Từng sớ cá chắc nịch được sấy khô dưới cái nắng hanh hao miền biển. Khi sắc trắng trên thân cá chuyển sang đỏ nâu đầy mời gọi thì mới được gọi là đạt yêu cầu.

Khô cá chỉ vàng có thể nướng, rán vàng hoặc chiên sốt cà, tỏi, ớt hay kho gừng xì dầu theo kiểu Nhật. Thú vị nhất là món cá nướng. Chỉ cần đặt miếng khô lên vỉ nướng canh cho đến khi vàng đều hai mặt và hương thơm tỏa ra ngây ngất không giấu được ai. Lớp da cá nâu óng phồng rộp lên, phần thịt sậm đỏ vừa xem xém dấu than vừa lấp lánh những vệt mỡ dài. 

Còn gì tuyệt hơn tự tay cầm miếng khô cá còn nóng hổi, xé ra làm đôi rồi chấm vào bát tương ớt đỏ tươi. Chạm vào đầu lưỡi trước tiên là vị ngọt ngọt, thơm thơm hơi ám khói, chút cay dịu của ớt. Bạn hãy chầm chậm cảm nhận hết  cái vị cái giòn giòn, mặn mặn của da cá, cái ngọt của sớ thịt và mặn mà mùi nắng chang vùng biển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Kết


Sample Text