Social Icons

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Con Ghẹ Biển Cả

săn hải sản || ghẹ biển

Sở hữu một vóc dáng ghẹ tương tự như cua biển, nhưng hình dáng của ghẹ “thon thả” hơn, vỏ mềm mỏng hơn. ghẹ được chia làm 2 loại chính là ghẹ hoa và ghẹ xanh.

  • Ghẹ hoa, có mai màu nâu tươi, có nhiều hoa văn với nhiều màu sặc sỡ, rất đẹp, càng và ngoe trắng hồng. 
  • Ghẹ xanh, mai và càng đều có một màu xanh lơ, lốm đốm những chấm màu trắng. 
Loại ghẹ nào bụng cũng trắng tinh và ngoe thon, dài. chọn Ghẹ là  phải chọn những con thật chắc, to bằng bàn tay người lớn, bấm vào yếm không lún.
Thịt ghẹ rất ngon, mát, bổ, chỉ xếp sau cua biển. Thậm chí nếu cua biển mà mua phải cua nước, thì ăn ghẹ còn ngon hơn gấp nhiều lần. Hai món thông dụng nhất được mọi người yêu thích và chế biến là ghẹ hấp và ghẹ nướng. nhanh gọn mà giữa đc chất của ghẹ.

  • Ghẹ hấp được nhiều người ưa thích hơn cả. Ghẹ khi mua về,chỉ cần rửa sạch, sau đó cho vào nồi hấp với bia và vài củ sả đập nhỏ cho dậy mùi. và Khi ghẹ chín tới, đặt vào mỗi đĩa một con. Con ghẹ nằm sấp với chiếc mai đỏ au, bên cạnh là chiếc đĩa nhỏ xíu có tương ớt đỏ hồng, hoặc đĩa muối súp vắt chanh, thêm vài lát ớt tươi, cùng với đĩa rau thơm xanh rờn, màu sắc tươi tắn quyện với hương vị thơm ngậy của thịt ghẹ và mùi bia, thật gợi cảm và hấp dẫn thực khách.chỉ nhìn qua, thoáng ngửi mùi thơm thực khách đã cảm thấy ngất ngây rất nhiều
Ghẹ phải thưởng thức lúc nóng mới ngon mới ngọt. Một người khỏe tay bửa mai, lộ ra tảng gạch chắc nịch, vàng ruộm, rồi bẻ thân ghẹ thành hai hoặc thành bốn miếng, gỡ ra từng miếng những thớ thịt trắng muốt.chấm vào chén tương chén muối tùy khẩu vị và thưởng thức cái vị thanh ngọt đến lạ lùng.

Cái giống ghẹ trông thế mà rất nhiều thịt. Mai gạch ghẹ thường được ăn trước. Lấy thìa nhỏ múc gạch, cho vào từng bát. Gạch béo ngậy thơm ngon cùng vị cay cay của tương ớt lan tỏa trong miệng làm người nóng ran, ngon..... không thể tả nổi. Sau ăn gạch là đến thịt ghẹ. Tốt nhất là mỗi người tự bóc miếng ghẹ của mình, bóc đến đâu, ăn đến đấy để thưởng thức lai rai cái miếng thịt ghe dai dai ngọt ngọt . Ăn ghẹ cũng như ăn cua biển, phải ăn theo kiểu lai rai, cho vị ngọt của ghẹ thấm dần vào lưỡi.

tag : ghẹ || Hải Sản || săn hải sản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Kết


Sample Text