Social Icons

Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Ốc bướm hấp


Trước khi hấp, ốc được ngâm nước, rửa sạch rồi cho vào nồi kèm theo gia vị các loại, củ và lá sả là phụ gia cần thiết không bao giờ thiếu của món ốc bướm hấp. Ốc được hấp bằng hơi trong nồi kín, độ mười lăm phút, các con ốc tự ra nước làm cho gia vị thấm đều trong từng thớ thịt.làm cho thịt ốc thơm ngon đậm đà đến từng chút một
Khi chín, ốc bướm được bày ra đĩa hoặc tô, nhìn vào dĩa ốc con nào con nấy bóng nhẫy, bốc lên với mùi thơm nồng nàn hòa quyện của thịt ốc, của sả tươi, của gia vị dậy ngát mũi.
Ốc đã được hấp xong bày ra trước mặt nhưng không phải chỉ thế mà có thể thưởng thức ngay món ngon này.vì để ăn được ốc bướm hấp, chúng ta cũng phải thực hiện bằng một thao tác khá lạ. Không dùng que khêu như các loại ốc khác,lại càng không thế hút mạnh nơi miệng ốc, cũng không dùng kềm để bóp , để đập như càng ghẹ mà phải có một cách rất riêng. Đó là ta cầm hai con ốc ở hai tay rồi gõ nhẹ phần lưng hai con ốc này vào nhau thì nó sẽ vỡ ra tự nhiên.
Ốc vỡ, để lộ phần thịt trắng hồng nõn nà hấp dẫn. Chỉ thao tác đơn giản vậy thôi nhưng nếu không có người hướng dẫn thì ta đập mãi cũng không vỡ ra được bao giờ.
Ăn ốc bướm chấm với muối tiêu, kèm theo vài đọt rau răm, bẻ miếng bánh tráng nướng nhâm nhi,thì có thể nói là quên hết mọn thứ để chỉ thương thức hương vị của nó mà thôi. Theo nhìn nhận của nhiều người ở biển, thịt ốc bướm ngon hơn các loại ốc khác gấp nhiều lần. Vì thế, có thể gọi ốc bướm được coi như  là “vua” của các loại ốc biển.

tag : ốc  || món ngon || hải sản || san hai san

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Kết


Sample Text